top of page

LINH TRUONG - HOANG TRUONG - THANH HOA

1-Giới thiệu sơ bộ:

Linh Trường (https://goo.gl/maps/JqP2Dhwsy6b2mwKB9) là điểm bay cà vách gió biển nằm ven bờ biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, do các cụ chột CLB Vietwings khai quật từ những năm 2012.

Đây là một dãy núi nhỏ, ngắn (khoảng 5km) và thấp, tuy nhiên ở đây vách dựng đứng và sát biển, có thể bay được với gió Đông Nam từ tháng 3 tới tháng 11 hàng năm, phù hợp cho các chim non cà vách lấy giờ bay.

Các phi công bay ở LT cần có kỹ năng cất cánh tốt, đặc biệt là cất cánh gió to, tuy nhiên khi đã lên giời thì rất thư giãn và xinh đẹp, có thể quất vài giờ bay cũng như tập hàng trăm kỹ năng trong điều kiện gió vách ổn định. Đặc biệt sau khi hạ cánh tại bãi biển có thể nuy luôn xuống tắm, bao đông người xem.



2-Điểm cất cánh

Bãi cất hướng Đông Nam, cao 200m, chênh cao với bãi hạ 200m.

Bãi cất ở Linh Trường thời gian đầu rất nhỏ chỉ đủ trải vừa nửa cánh dù, nửa cánh còn lại phải trải trên đường. Về sau này có được cải tạo rộng ra gấp đôi, tức là trải được một cánh dù đơn. Dù đôi thì vẫn trải được chút chút.

Tuy hẹp như vậy nhưng bãi cất ở đây có độ dốc khá tốt, dựng dù lên phát ra ra được ngay. Hai bên bãi có khá nhiều cây thông cao. Nếu gió to, bị lùi, bị lôi, bạn sẽ rơi vào cây, ko chạy đi đâu được luôn.



3-Điểm hạ cánh:

Bãi hạ chính ở đây là sân vận động của xã, mới được đầu tư cải tạo từ 2022. Bãi rộng vừa phải và không có chướng ngại vật xung quanh.

Ngoài ra nếu gió to, các phi công mới cũng có thể bay ra hạ ở bờ biển trên bãi cát rất êm, tuy nhiên ở đây có nhiều cây bụi, và cát.



4-Bay bò:

Bay ở đây thường chỉ có cặp vách và tính bằng giờ. Những ngày gió tốt các phi công mới tập bay cho quen dù và tập các bài tập P3 P4 khá sướng.



5-Đi lại/di chuyển/retrieve

Từ Hà Nội ta đi xuống Linh Trường mất 2 tiếng rưỡi, điểm hẹn quen thuộc là Tượng ông già Mẹc ce đẹt (hay còn gọi là Tượng Đài lão dân quân Hoằng Trường anh hùng https://goo.gl/maps/ddm7jZAUkf1K3fMo8).

Lên núi bằng xe hai cầu mất khoảng 15p, đường đất dễ đi, hoặc khéo miệng thì thuê công nông xe ôm chở lên, hoặc hike & fly để thể hiện tình yêu với bầu trời.



6-Ăn ở/giải trí:

Khu du lịch biển Hải Tiến là nơi có nhiều nhà nghỉ khách sạn nhà hàng nhất. Biển ở đây hơi đục vì là cửa sông, nhưng tắm vẫn được.

Ngoài ra các phi công có thể ở các homestay ngay dưới chân núi. Ở đây cũng có thể thuê nấu ăn, hải sản mua trực tiếp từ tàu đánh cá hoặc ra chợ, rẻ và tươi. Đặc sản ở đây là ghẹ, bề bề, mực, cá đuối.


7-Lưu ý:

-Không nên bay khi gió quá to.

-Ở Linh Trường gần biển nên mây mù kéo tới rất nhanh, nếu bay những ngày có mây phải lưu ý.

-Tôn trọng luật giao thông khi bay.

-Linh Trường là khu vực quân sự, do vậy không cho phép người nước ngoài lên núi.

-Trước khi bay cần báo bay với biên phòng, trạm rada để tránh phiền hà.

bottom of page